BANNER HTML1

Kiếm 500.000$ trên mạng từ lượng người dùng Facebook

Đây là lượng Traffic mà tôi có được cho đến hôm nay, và chủ yếu nó tối ưu cho nguồn thu nhập từ Google AdSense (GA). Điều đặc biệt là tôi làm mọi thứ một mình, không đội nhóm hoặc team nào cả. Điều này giúp tôi chủ động 100% lợi nhuận và tối thiểu chi phí cơ bản cho việc thiết lập ban đầu (tên miền, hosting, công cụ, quảng cáo...)

Nội dung của tôi rất đơn giản, có thể tạo dễ dàng bằng Canva. Thật ra, nếu bạn thấy nội dung của tôi trên FB, có lẽ bạn sẽ bất ngờ bởi vì nó quá đơn giản.

{tocify} $title={Tóm tắt nội dung}

$ads={2}

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ một số bước để bắt đầu cùng bạn tìm kiếm Traffic Social:

Xác định ngách mạnh

Hành trình MMO ban đầu có lẻ ai cũng đều giống nhau rất là tệ và nhiều sai lầm. Những ngày đầu vào nghề tôi không tập trung xác định thị trường ngách mà chỉ làm MMO đơn giản bằng cách đăng tải các video lên Youtube và một số trang web khác và chờ nó lên xu hướng.

Việc này tuy nhàn mang lại cho tôi thu nhập kha khá, nhưng không lâu dài. Giá như tôi có thể dùng kiến thức hiện tại để áp dụng vào thời điểm đó, tôi có thể kiếm được gấp nhiều lần hơn số đó.

Khẳng định với các bạn luôn: Con đường kiếm tiền luôn tồn tại trong những ngách tiềm năng trên Facebook.

Bạn cần xác định ngách thích hợp với mình nhất và tạo ra một cộng đồng có cùng chung chí hướng (Fanpage, Group…). Hãy hướng nội dung đến những đối tượng người dùng thật sự đam mê. Khi làm được điều này, con đường Traffic Social của bạn chắc chắn sẽ dễ thở hơn nhiều.

Phân tích cạnh tranh

Hãy luôn nhớ rằng: "Những gì chúng ta định làm, thì chắc chắn đã có ai đó làm trước rồi". Ngách mà bạn tìm được người khác cũng sẽ tìm được. Có khi họ còn tìm trước bạn. Nhiệm vụ của bạn là phải tìm ra tất cả những đối thủ của mình. Nghiên cứu content mà họ làm, cái nào đang viral. Thì cứ bắt chước và cải thiện cách làm của đối thủ là một khởi đầu hợp lý khi bước chân vào MMO.

Xây dựng Fanpage

Hãy tạo ít nhất một Fanpage để chia sẻ nội dung của bạn. Tùy vào ngách, bạn có thể bỏ ra một chi phí đáng kể để tăng Fol hoặc chăm chỉ đăng video reels để chờ đề xuất. Fan Page khoản 10.000 theo dõi là đủ để bắt đầu rồi.

Tạo nội dung Content Viral

Cách tốt nhất để phát triển và nuôi dưỡng Fanpage mới thành lập là tạo Fanpage theo chủ đề đang hot trend. Chỉ đăng những nội dung viral về nó thôi. Những loại content này có thể tìm thấy dễ dàng trong quá trình nghiên cứu đối thủ.

Nên đăng content viral liên tục tối đa 15 bài /ngày trong 1 tuần đầu tiên và chờ đợi FB đề xuất.

Xây dựng website

Nếu bạn chưa được FB duyệt kiếm tiền từ quảng cáo AdsBreak, cách kiếm tiền tốt nhất lúc này chính là kéo traffic từ FB về website. Tất nhiên là trang web của bạn phải hiện quảng cáo thì mới có thu nhập được. Hoặc chia sẻ các link Affiliate Shopee, Lazada... nếu cảm thấy hợp lý. Bạn có thể post link qua bình luận dưới bài viết Viral hoặc share link trong bản tin. Tuyệt đối không share link trên bài viết. Sẽ giảm tương tác và limit đề xuất ngay.

Content website cần phải phù hợp với ngách đã chọn, khi được viral thì quá tốt.

Hãy nhớ rằng, người dùng FB ít có nhu cầu mua sắm một thứ gì. Người dùng FB dễ bị tác động và vô cùng khao khát loại content mang tính giải trí. Những câu chuyện giàu cảm xúc, trò chơi, câu đố, drama… và các loại content dễ tiếp thu khác sẽ khiến họ phấn khích và dễ dàng tiêu thụ hơn, dù là ở bất cứ đâu... Cứ chăm content mà họ thích rồi lồng ghép yếu tố kiếm tiền khéo léo vào đâu đó trong ấy.

Phát triển thế mạnh khi viết content

Bạn có năng khiếu hay đam mê về lĩnh vực nào.Nếu bạn giỏi về thiết kế đồ họa, hãy tìm kiếm một ngách về hình ảnh (food, house, thiết kế nội thất…). Nếu là nhà văn, hãy xây dựng content xoay quanh những câu chuyện giàu cảm xúc, hoặc dạng content thuộc loại listicle.

Bạn có thể dùng AI để xây dựng content (Midjourney, Chat GPT…). Sử dụng công nghệ AI nếu cần thiết để hỗ trợ việc tạo nội dung.

Kiên nhẫn và Tuyệt đối không bỏ cuộc trong 6 tháng đầu

Khởi đầu có thể khó khăn, nhưng sau 6 tháng đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả. Hãy kiên nhẫn và sẵn sàng mở rộng quy mô khi thấy phù hợp.

FB là sự lựa chọn gần như hoàn hảo nhất, kéo traffic dễ và đặc biệt là nhanh hơn phương pháp SEO

Có thể nó sẽ có hiệu quả ngay lập tức. Mất một khoản thời gian trong giai đoạn đầu. Thậm chí nếu chăm sóc kĩ Fanpage, bạn có thể mất từ 2 - 4 tháng cho công việc này.

Kể từ tháng thứ 6 trở đi, bạn sẽ bắt đầu thấy hiệu quả. Website của bạn sẽ có traffic đều đặn từ FB. Tuy nhiên, lý thuyết là thế, trên thực tế có khi chỉ 1 tháng thôi là cắn đề xuất, viral rồi.

Tự động hóa và mở rộng quy mô

Sử dụng các công cụ hỗ trợ như lên lịch đăng bài để giảm thiểu công việc thủ công và mở rộng số lượng Fanpage nếu cần thiết.

Từ 1 Fanpage, 1 website ban đầu, bạn phải nhân rộng quy mô lên 2 website, 2 Fanpage, 3 website, 3 Fanpage… Nên chọn những ngách cùng chủ đề hoặc gần chủ đề để có thể tăng tối đa doanh thu.

Một điều đặc biệt ở phương pháp này, đó là đừng quá áp lực về việc "tạo content mới cho những Fanpage cũ". Bạn hoàn toàn có thể xoay vòng content cũ để post đi post lại nhiều lần trong nhiều năm. Dĩ nhiên nếu tạo được content mới thì quá tốt.

Vậy nên bạn cũng đừng ngạc nhiên vì sao có những người có thể sở hữu và quản lý tới 100, 1000… Fanpage nhé.

Qua bài viết này, bạn sẽ hiểu cách tận dụng FB để tạo ra lưu lượng truy cập tự nhiên và tăng thu nhập.

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
ĐĂNG KÝ KÊNH NHÉ